Tin tức
on Thursday 24-06-2021 9:48pm
Danh mục: Tin quốc tế
NHS. Trần Thị Hồng Lan - Phòng Khám Ngọc Lan
Để tìm ra mối quan hệ giữa giao tiếp lấy bệnh nhân làm trung tâm, sự hài lòng của bệnh nhân và việc gắn bó trong điều trị hỗ trợ sinh sản, một cuộc khảo sát tại 8 trung tâm hỗ trợ sinh sản ở Ý đã quay lại những đoạn video của những buổi tư vấn để phân tích. Nghiên cứu sử dụng hệ thống phân tích tương tác Roter bao gồm chỉ số bệnh nhân là trung tâm (PCI) và tỷ lệ giao tiếp lấy bệnh nhân là trung tâm. Sau buổi tư vấn, bệnh nhân được đề nghị hoàn tất những câu hỏi trong bảng khảo sát về mức độ hài lòng (SATQ). Sau 3 tháng, bệnh nhân được hỏi về vấn đề có muốn tiếp tục duy trì theo dõi và chăm sóc tại trung tâm hay không.
Các tác giả sử dụng tương quan Spearman và kiểm định Mann-Whitney để kiểm tra mối tương quan giữa các biến nghiên cứu. Kết thúc khảo sát, mức độ hài lòng SATQ tổng hợp từ 85 buổi tư vấn (bao gồm 28 Bác sĩ và 160 bệnh nhân) và chỉ số PCI (μ = 0.51 ± 0.28) cho thấy trong quá trình tư vấn giao tiếp bệnh nhân đa phần hướng đến bệnh lý. Bệnh nhân cảm thấy rất hài lòng với những lần khám và tư vấn bởi những thông tin được cung cấp và sự thân thiện của nhân viên y tế. Phần đông những cặp vợ chồng cho biết họ muốn tiếp tục theo dõi điều trị và tuân thủ những hướng dẫn được đề nghị bởi trung tâm hỗ trợ sinh sản. Không có mối liên quan nào giữa các biến nghiên cứu ngoại trừ người chồng ít hài lòng hơn và có một số góp ý về sự thay đổi của trung tâm hỗ trợ sinh sản.
Trái ngược với những gì được mong đợi, không có mối liên quan nào giữa cách giao tiếp giữa bác sĩ - bệnh nhân với sự hài lòng của bệnh nhân và sự tiếp tục theo dõi điều trị. Tuy nhiên, bệnh nhân cảm thấy rất hài lòng với sự thay đổi này. Ý nghĩa quan trọng của giao tiếp trong điều trị hỗ trợ sinh sản chính là lấy bệnh nhân làm trung tâm, cung cấp cho bệnh nhân những thông tin cần thiết được gợi ý từ các nghiên cứu định tính.
Tài liệu tham khảo:
Borghi, L., Leone, D., Poli, S., Becattini, C., Chelo, E., Costa, M., et al (2019). Patient-centered communication, patient satisfaction, and retention in care in assisted reproductive technology visits. Journal of assisted reproduction and genetics, 36(6), 1135-1142.
Để tìm ra mối quan hệ giữa giao tiếp lấy bệnh nhân làm trung tâm, sự hài lòng của bệnh nhân và việc gắn bó trong điều trị hỗ trợ sinh sản, một cuộc khảo sát tại 8 trung tâm hỗ trợ sinh sản ở Ý đã quay lại những đoạn video của những buổi tư vấn để phân tích. Nghiên cứu sử dụng hệ thống phân tích tương tác Roter bao gồm chỉ số bệnh nhân là trung tâm (PCI) và tỷ lệ giao tiếp lấy bệnh nhân là trung tâm. Sau buổi tư vấn, bệnh nhân được đề nghị hoàn tất những câu hỏi trong bảng khảo sát về mức độ hài lòng (SATQ). Sau 3 tháng, bệnh nhân được hỏi về vấn đề có muốn tiếp tục duy trì theo dõi và chăm sóc tại trung tâm hay không.
Các tác giả sử dụng tương quan Spearman và kiểm định Mann-Whitney để kiểm tra mối tương quan giữa các biến nghiên cứu. Kết thúc khảo sát, mức độ hài lòng SATQ tổng hợp từ 85 buổi tư vấn (bao gồm 28 Bác sĩ và 160 bệnh nhân) và chỉ số PCI (μ = 0.51 ± 0.28) cho thấy trong quá trình tư vấn giao tiếp bệnh nhân đa phần hướng đến bệnh lý. Bệnh nhân cảm thấy rất hài lòng với những lần khám và tư vấn bởi những thông tin được cung cấp và sự thân thiện của nhân viên y tế. Phần đông những cặp vợ chồng cho biết họ muốn tiếp tục theo dõi điều trị và tuân thủ những hướng dẫn được đề nghị bởi trung tâm hỗ trợ sinh sản. Không có mối liên quan nào giữa các biến nghiên cứu ngoại trừ người chồng ít hài lòng hơn và có một số góp ý về sự thay đổi của trung tâm hỗ trợ sinh sản.
Trái ngược với những gì được mong đợi, không có mối liên quan nào giữa cách giao tiếp giữa bác sĩ - bệnh nhân với sự hài lòng của bệnh nhân và sự tiếp tục theo dõi điều trị. Tuy nhiên, bệnh nhân cảm thấy rất hài lòng với sự thay đổi này. Ý nghĩa quan trọng của giao tiếp trong điều trị hỗ trợ sinh sản chính là lấy bệnh nhân làm trung tâm, cung cấp cho bệnh nhân những thông tin cần thiết được gợi ý từ các nghiên cứu định tính.
Tài liệu tham khảo:
Borghi, L., Leone, D., Poli, S., Becattini, C., Chelo, E., Costa, M., et al (2019). Patient-centered communication, patient satisfaction, and retention in care in assisted reproductive technology visits. Journal of assisted reproduction and genetics, 36(6), 1135-1142.
Các tin khác cùng chuyên mục:
Chu kỳ FET dựa trên chu kỳ phóng noãn có thể đạt được tỷ lệ thai cao hơn trong dân số chung và ở phụ nữ không phóng noãn - Ngày đăng: 22-06-2021
Hiệu quả của việc phân tách phôi IVF tiền làm tổ trong ART - Ngày đăng: 22-06-2021
Chuyển phôi nang đông lạnh bằng thủy tinh hóa ngày 5 so với ngày 6 trong chu kỳ xin noãn - Ngày đăng: 22-06-2021
Ảnh hưởng của chất lượng phôi ngày 3 và ngày 5/6 đến kết quả lâm sàng trong các chu kỳ chuyển đơn phôi rã đông sau thuỷ tinh hoá - Ngày đăng: 22-06-2021
Thai lâm sàng sau khi loại bỏ phân mảnh phôi trước khi chuyển phôi tươi giai đoạn phôi phân chia. - Ngày đăng: 20-06-2021
Đo mức độ phân mảnh DNA tinh trùng trước khi điều trị hỗ trợ sinh sản - Ngày đăng: 20-06-2021
Tiếp xúc với ánh sáng phát ra từ các thiết bị điện tử vào ban đêm có liên quan đến sự suy giảm chất lượng tinh trùng và chất lượng giấc ngủ - Ngày đăng: 18-06-2021
Tác động của thời gian từ lúc chọc hút noãn đến khi ICSI lên sự phát triển của phôi và kết quả điều trị: Một nghiên cứu tổng quan hệ thống - Ngày đăng: 18-06-2021
Lấy mẫu tinh dịch tại nhà không ảnh hưởng đến kết quả điều trị IVF/ ICSI - Ngày đăng: 18-06-2021
TIN CẬP NHẬT
TIN CHUYÊN NGÀNH
LỊCH HỘI NGHỊ MỚI
Năm 2020
Thứ bảy ngày 22 . 02 . 2025
Năm 2020
Windsor Plaza Hotel, Chủ Nhật ngày 15 . 12 . 2024
Năm 2020
Windsor Plaza Hotel, Thứ Bảy 14.12 . 2024
GIỚI THIỆU SÁCH MỚI
Sách ra mắt ngày 10 . 10 . 2024
Y học sinh sản 59 - Bệnh truyền nhiễm và thai kỳ
Y học sinh sản 58 - Thai kỳ và các bệnh lý nội tiết, chuyển ...
FACEBOOK