Tin quốc tế
20
Ngày đăng: 20-10-2012 4:40am
Các nhà nghiên cứu thuốc tái sinh đã có một bước tiến quan trọng giúp điều trị những phụ nữ vô sinh hoặc tiền mãn kinh có đủ trứng để có thai. Các phẫu thuật gia tại trung tâm y tế viện y học tái sinh Wake Forest Baptist ở Winston Salem, NC, báo cáo rằng họ có thể kích thích tế bào buồng trứng bằng cách sử dụng mô hình nuôi cấy mô của chuột trong ống nghiệm, sau đó quan sát tế bào trứng trưởng thành đến giai đoạn có thể thụ tinh được. .. Đọc thêm
20
Ngày đăng: 20-10-2012 4:37am
Các nhà khoa học đã tìm thấy sự tương đồng phân tử giữa một dạng của ung thư vú và một dạng khó điều trị của ung thư buồng trứng. Họ đã phân tích hơn 800 mẫu của khối u, đặc trưng cho DNA và các dạng biểu hiện protein của nó. Những kết quả này cung cấp chi tiết hơn về những bất thường xảy ra trong ung thư vú. .. Đọc thêm
19
Ngày đăng: 19-10-2012 2:28pm
Theo những phát hiện mới nhất từ Chương trình Tầm soát của Na-uy được báo cáo trong ấn bản ngày 3 tháng 4 của tạp chí Annals of Internal Medicine, tầm soát ung thư vú bằng nhũ ảnh có thể chẩn đoán quá tay ung thư. Theo các nhà điều tra, việc chẩn đoán quá tay ung thư chẳng những liên quan đến vấn đề đạo đức mà còn tạo thêm gánh nặng cho bệnh nhân và hệ thống chăm sóc sức khỏe. .. Đọc thêm
16
Ngày đăng: 16-10-2012 2:13pm
Giải Nobel Y học 2012 đã được trao cho hai nhà khoa học John B. Gurdon và Shinya Yamanaka. .. Đọc thêm
11
Ngày đăng: 11-10-2012 2:18pm
Một nhóm các nhà khoa học đã khám phá ra rằng thêm một protein bị mất vào tinh trùng của người nam vô sinh có thể “phục hồi” khả năng thụ tinh với trứng và tăng đáng kể cơ hội thụ thai thành công. .. Đọc thêm
10
Ngày đăng: 10-10-2012 1:32pm
Ung thư vú là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở phụ nữ, với tần suất là 1 trong 8 người phụ nữ. Nhiều yếu tố liên quan sinh sản như hành kinh sớm, mãn kinh muộn, không sinh con, sử dụng hormone, có liên quan đến tăng nguy cơ ung thư vú. .. Đọc thêm
8
Ngày đăng: 08-10-2012 6:46am
Theo các nhà khoa học Cộng hòa Iceland, đứa trẻ có cha lớn tuổi hơn thì thừa hưởng nhiều đột biến gen di truyền hơn so với những trẻ có cha trẻ tuổi. .. Đọc thêm
5
Ngày đăng: 05-10-2012 8:45am
Các nhà nghiên cứu cho biết: Nếu như sự hấp thu hCG vào huyết thanh không đầy đủ sau khi tiêm thuốc, thì việc tiêm lại lần thứ hai vào ngày hôm sau có thể cứu chu kỳ IVF. .. Đọc thêm
Sep
19
Ngày đăng: 19-09-2012 2:38pm
Ngày càng có nhiều người quan tâm đến vấn đề trữ phôi toàn bộ trong IVF. Đây là phương pháp trữ lạnh tất cả các phôi tạo ra từ chu kỳ IVF có kích thích buồng trứng để chuyển phôi trữ sau đó bằng chu kỳ tự nhiên không kèm kích thích buồng trứng. Phương pháp này sẽ tránh được bất kì tác dụng bất lợi nào mà kích thích buồng trứng gây ra trên sự tiếp nhận của nội mạc tử cung. Kích thích buồng trứng đã được chứng minh là gây tác dụng xấu đến sự tiếp nhận của nội mạc tử cung và nguy cơ hội chứng quá kích buồng trứng tăng lên khi chuyển phôi trong chu kỳ được kích thích. .. Đọc thêm
Sep
15
Ngày đăng: 15-09-2012 3:17am
Các nhà nghiên cứu Mỹ đã tìm thấy các tế bào gốc được tìm thấy trong da của con người có thể được biến thành các tế bào tiền thân của tinh trùng. Các phát hiện này có thể giúp phục hồi khả năng sinh sản cho bệnh nhân ung thư, và có thể cung cấp một phương pháp mới để nghiên cứu sự phát triển của các tế bào tinh trùng trong phòng thí nghiệm. .. Đọc thêm