Khóa học “Kỹ năng ứng xử, tư vấn nhiệt tình, đắc nhân tâm và hiệu quả” lần thứ 2 cho đối tượng là Nữ hộ sinh và Điều dưỡng của các trung tâm điều trị hiếm muộn khu vực phía Nam đã được HOSREM và MSD phối hợp tổ chức vào 2 ngày 12 và 19 tháng 6 năm 2011.
Hiếm muộn là một vấn đề đặc biệt về sức khỏe. Bệnh nhân hiếm muộn thường không bị nguy hiểm đến tính mạng nhưng thường chịu một áp lực rất lớn từ gia đình, xã hội và cả từ bản thân. Vì vậy, điều trị hiếm muộn phải bao gồm cả tư vấn tâm lý cho bệnh nhân. Do đó, kỹ năng ứng xử và tư vấn điều trị là một phần quan trọng trong suốt quá trình điều trị.
Hiện nay, nhiều cơ sở y tế và bản thân các nhân viên y tế bác sĩ đã quan tâm đến vấn đề này, và đầu tư dành nhiều thời gian cho việc cung cấp thông tin và tư vấn bệnh nhân. Tuy nhiên, để tư vấn tốt, các nhân viên y tếbác sĩ cần những kiến thức và kỹ năng cơ bản, trong khi các kiến thức và kỹ năng này lại không có trong chương trình đào tạo y khoa. Nhận thấy nhu cầu này của các nhân viên y tếbác sĩ trong lãnh vực điều trị hiếm muộn, HOSREM và công ty MSD đã phối hợp tổ chức khóa học “Kỹ năng ứng xử, tư vấn nhiệt tình, đắc nhân tâm và hiệu quả”.Khóa học “Kỹ năng ứng xử, tư vấn nhiệt tình, đắc nhân tâm và hiệu quả” lần thứ 1 đã được tổ chức vào tháng 4 vừa qua với 20 học viên là các bác sĩ và chuyên viên lab đang làm việc trong lãnh vực hiếm muộn. Sau khóa học đầu tiên được tổ chức thành công và nhận được phản hồi rất tốt từ các học viên nên chúng tôi tiếp tục mời chuyên gia của Trường đào tạo Dale Carnegie, một trong những trung tâm đào tạo nổi tiếng trên thế giới và Việt nam trong lãnh vực này tiếp tục xây dựng và hướng dẫn trực tiếp các học viên cho khóa thứ 2.
Chương trình đào tạo được xây dựng và hướng dẫn trực tiếp từ chuyên gia nhiều kinh nghiệm của Trường đào tạo Dale Carnegie, một trong những trung tâm đào tạo nổi tiếng trên thế giới và Việt nam trong lãnh vực này.
Hai mươihai học viên là các Nữ hộ sinhbác sĩ và chuyên viêđangn lab làm việc tại các bệnh viện vàtrung tâm điều trị hiếm muộn ở TP.HCM đã tham dự khóa học thứ 2đầu tiên này. Chương trình khóa học cung cấp cho các học viên các nguyên tắc cơ bản trong giao tiếp và kỹ năng ứng xử thân thiện, chân thành và thu hút; các kỹ năng tư vấn cho bệnh nhân nhiệt tình, thuyết phục và hiệu quả. Ngoài ra, khóa học cũng trang bị cho học viên một số kỹ năng như: phản ứng nhanh, phản biện không làm mất lòng, các kỹ năng về giải tỏa stress trong công việc và cuộc sống,... Kết thúc khóa học, các học viên có thể tự tin ứng dụng các kỹ năng này vào trong công việc và cả trong cuộc sống hàng ngày. Ngoài mục tiêu học tập, nâng cao năng lực chuyên môn, khóa học thật sự là một cơ hội để các hội viên có cơ hội trao đổi chia sẻ các giá trị và những điều quan tâm trong công việc và cuộc sống hàng ngày.
Ban Tổ chức Khóa học nnhậnhận được sự phản hồi tích cực của các học viêncủa cả hai khóa. Sắp tớiHOSREM hy vọng thời gian tới sẽtiếp tục tổ chức nhiều khóa học tương tự trong lãnh vực giao tiếp và tư vấn để cung cấp các kiến thức, kỹ năng cần thiết, giúp các nhân viên y tếbác sĩ trong việc tư vấn và điều trị cho bệnh nhân, theo khẩu hiệu hành động của HOSREM “Knowledge for Better Healthcare”.
Vũ Thị Hà
VP HOSREM
Windsor Plaza Hotel, Chủ Nhật ngày 15 . 12 . 2024
Windsor Plaza Hotel, Thứ Bảy 14.12 . 2024
Quinter Central Nha Trang, Chủ Nhật ngày 12 . 01 . 2025
Sách ra mắt ngày 10 . 10 . 2024
Y học sinh sản 59 - Bệnh truyền nhiễm và thai kỳ
Y học sinh sản 58 - Thai kỳ và các bệnh lý nội tiết, chuyển ...