* Danh sách đại biểu Hội thảo thực hành Tinh Dịch Đồ
Hội thảo thực hành TINH DỊCH ĐỒ theo tiêu chuẩn WHO 2010 Đại học Y Phạm Ngọc Thạch | Ngày 23.24.25 tháng 9 năm 2010 |
THÔNG BÁO
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố quyển cẩm nang về xét nghiệm và xử lý tinh trùng người phiên bản V vào tháng 6/2010. Nhóm nghiên cứu về Vô sinh nam (MIG) thuộc HOSREM đã tổ chức hội thảo giới thiệu tài liệu này vào đầu tháng 7/2010. Sau đó, khóa tập huấn kỹ năng thực hiện Tinh dịch đồ theo tiêu chuẩn WHO 2010, dựa trên cẩm nang trên, cũng đã được MIG tổ chức cho 13 học viên đến từ các trung tâm, bệnh viện cả nước.
Để tiếp tục đáp ứng nhu cầu của nhiều cơ sở y tế trong cả nước về vấn đề này, HOSREM kết hợp với Đại học Y Phạm Ngọc Thạch TPHCM tổ chức khóa tập huấn Tinh dịch đồ tiêu chuẩn WHO 2010 lần thứ hai. Mục tiêu của hội thảo nhằm chuẩn hóa kỹ thuật đánh giá tinh dịch đồ theo hướng dẫn mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới (Cẩm nang phiên bản V – năm 2010). Thông tin chi tiết về chương trình được làm rõ trong chương trình đính kèm.
Đối tượng của hội thảo này ưu tiên cho những nhân viên y tế hàng ngày trực tiếp công tác trong các phòng xét nghiệm có triển khai, áp dụng kỹ thuật hỗ trợ sinh sản (cử nhân sinh học, kỹ thuật viên xét nghiệm, bác sĩ, dược sĩ…). Chương trình đào tạo, tiêu chuẩn tham dự và hướng dẫn đăng ký vui long xem tại website HOSREM (www.hosrem.org.vn)
Hội thảo chú trọng vào phần thực hành, diễn ra trong 3 ngày (từ 23 đến 25-9-2010), tại trường đại học Y Phạm Ngọc Thạch TPHCM.
Ban Tổ chức mong rằng hội thảo lần này tiếp tục đáp ứng nhu cầu và nhận được sự tham gia tích cực của các đồng nghiệp và các tổ chức cá nhân có liên quan trong lãnh vực này.
TPHCM, ngày 4 tháng 8 năm 2010
Ban Tổ chức GS. BS. Nguyễn Thị Ngọc Phượng Chủ tịch HOSREM |
PGS.TS. BS. Nguyễn Tấn Bỉnh Hiệu trưởng ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch |
Hội thảo thực hành TINH DỊCH ĐỒ theo tiêu chuẩn WHO 2010 Đại học Y Phạm Ngọc Thạch | Ngày 23.24.25 tháng 9 năm 2010 |
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
KỸ THUẬT TINH DỊCH ĐỒ (SEMEM ANALYSIS)
Địa điểm và thời gian đào tạo:
Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch
86/2 Thành Thái, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
Thời gian: 03 ngày (từ 23/09/2010 đến 25/09/2010)
Mục tiêu đào tạo
- Lý thuyết thực hành
- Cách nhận dạng, đánh giá tỉ lệ di động của tinh trùng
- Cách đánh giá mật độ tinh trùng
- Cách nhuộm và đánh giá tỉ lệ sống của tinh trùng trong mẫu
- Cách nhuộm và đánh giá tỉ lệ tinh trùng bình thường
- Cách xử lý mẫu không có tinh trùng trong tinh dịch
- Thực hành
- Đánh giá tỉ lệ di động của tinh trùng
- Đánh giá mật độ tinh trùng
- Đánh giá tỉ lệ sống của tinh trùng
- Đánh giá hình dạng bình thường của tinh trùng
- Các khảo sát ban đầu
Nhóm Hướng dẫn:
- Giảng viên chính:
ThS. BS. Đặng Quang Vinh – A.R.T. Consulting, IVF Vạn Hạnh
ThS. BS. Hồ Mạnh Tường – HOSREM, IVFAS
BS. Phùng Huy Tuân – A.R.T. Consulting, IVF Vạn Hạnh
- Trợ giảng:
KTV. Nguyễn Thị Mai – A.R.T. Consulting
KS. Huỳnh Gia Bảo – IVFAS, A.R.T. Consulting
KS. Mai Công Minh Tâm – A.R.T. Consulting, IVFAS
KS. Nguyễn Ngọc Quỳnh – A.R.T. Consulting, IVFAS
KS. Hà Thanh Quế – A.R.T. Consulting, IVFAS
ThS. Lê Thụy Hồng Khả – A.R.T. Consulting, IVF Vạn Hạnh
Chương trình cụ thể
Ngày 1
Thời gian |
Chương trình |
Chi tiết |
Sáng 8:30-11:30 |
1.Giới thiệu sơ lược về …
|
|
2.Quan sát qui trình nhận mẫu tinh dịch
|
|
|
Chiều 13:30-16:30 |
3.Đánh giá tỉ lệ di động của tinh trùng |
|
Ngày 2
Thời gian |
Chương trình |
Chi tiết |
Sáng 8:30-11:30 |
4.Quan sát cách thực hiện và đánh giá mật độ tinh trùng
|
|
Chiều 13:30-16:30 |
5.Quan sát cách thức thực hiện việc đánh giá tỉ lệ tinh trùng sống
|
|
Ngày 3
Thời gian |
Chương trình |
Chi tiết |
Sáng 8:30-11:30 |
6.Quan sát cách thức nhuộm mẫu tinh trùng để đánh giá hình dạng tinh trùng. |
|
Chiều 13:30-16:30 |
7. Kiểm tra cuối khóa
|
|
8.Giới thiệu sơ lược về IVF Vạn Hạnh
|
|
Hội thảo thực hành TINH DỊCH ĐỒ theo tiêu chuẩn WHO 2010 Đại học Y Phạm Ngọc Thạch | Ngày 23.24.25 tháng 9 năm 2010 |
HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ
Văn phòng HOSREM là đơn vị duy nhất nhận đăng ký tuyển sinh cho hội thảo này.
ĐỐI TƯỢNG ĐƯỢC ĐĂNG KÝ THAM DỰ
Bác sĩ, dược sĩ, cử nhân sinh học, kỹ thuật viên… đang trực tiếp công tác trong phòng xét nghiệm triển khai các kỹ thuật thực hiện tinh dịch đồ.
1. HOÀN TẤT THỦ TỤC ĐĂNG KÝ
Đại biểu vui lòng hoàn tất (i) phiếu đăng ký theo mẫu, (ii) lý lịch khoa học của bản thân và (iii) giấy giới thiệu của nơi làm việc, và gửi theo 2 kênh dưới đây:
- E-mail: hosremhcm@yahoo.com.vn, hoặc hosrem@hosrem.vn tiêu đề “HT Tinh dich do 9/2010”
- Fax phiếu đăng ký hội thảo (đính kèm) về số (08) 3920 8788
Hạn chót đăng ký thông tin: 3-9-2010. Đối với hội thảo thực hành lần này, Ban Tổ chức sẽ đặc biệt ưu tiên cho 20 người đầu tiên hoàn tất thủ tục đăng ký (gồm 3 loại giấy tờ trên) được trở thành học viên chính thức của lớp này.
2. VĂN PHÒNG HOSREM XÁC NHẬN HỌC VIÊN ĐƯỢC TUYỂN
Trong vòng 3 ngày nhận được hồ sơ đầy đủ của người đăng ký hội thảo, văn phòng HOSREM sẽ phản hồi kết quả dự tuyển cho học viên (qua điện thoại và e-mail).
Những học viên chính thức được chọn sẽ nhận được thông báo trúng tuyển từ văn phòng HOSREM (qua e-mail, thư tay hoặc fax). Mọi công tác tuyển sinh sẽ hoàn tất trễ nhất vào ngày 9-9-2010. Danh sách học viên chính thức sẽ được đăng tải trên website HOSREM (www.hosrem.org.vn) vào cùng ngày.
Học viên sau khi được văn phòng HOSREM xác nhận trúng tuyển, vui lòng đóng phí theo hướng dẫn ở bước 3.
3. ĐÓNG PHÍ
Hình thức đóng phí
- Đóng trực tiếp tại văn phòng HOSREM - 84T/8 Trần Đình Xu, phường Cô Giang, quận 1, TPHCM
- Đóng qua đường bưu điện:
Người nhận: Trần Thị Đoan - 84T/8 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TPHCM
- Đóng qua ngân hàng:
Số tài khoản: 060005976475
Chủ tài khoản: Hội Nội tiết sinh sản và Vô sinh TPHCM
Ngân hàng: Sacombank – Chi nhánh Cao Thắng
Phần nội dung, vui lòng ghi rõ “<Phi TDD 9-2010> - <Họ tên> - <số điện thoại>. Sau khi chuyển khoản, vui lòng báo về văn phòng hội bằng điện thoại hay e-mail.
Lưu ý: sau khi đóng phí, học viên vui lòng giữ lại chứng từ liên quan để đối chiếu trong những trường hợp cần thiết.
Học phí: 1.500.000đ/ người/ khóa 3 ngày.
Hạn chót đóng phí: 13-9-2010.
Học phí bao gồm tài liệu, tham dự học lý thuyết, trực tiếp thao tác thực hành dưới sự hướng dẫn của giảng viên, dụng cụ tiêu hao, tham dự kiểm tra cuối khóa và cấp giấy chứng nhận nếu đạt yêu cầu khóa học.
Học viên tự túc chi phí đi lại và ăn ở.
Văn phòng HOSREM
84T/8 Trần Đình Xu, phường Cô Giang, quận 1, TPHCM | ĐT: (08) 3507 9308, 0933 456 620
Fax: (08) 39208788 | E-mail: hosremhcm@yahoo.com.vn, hosrem@hosrem.vn | www.hosrem.org.vn
Giờ tiếp hội viên: thứ hai đến thứ sáu, 8g-11g30 và 13g30-17g. Nghỉ thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ.
Hội Nội tiết sinh sản và Vô sinh TPHCM (HOSREM)
Nhóm nghiên cứu về Vô sinh Nam (M.I.G)
Hội thảo thực hành TINH DỊCH ĐỒ theo tiêu chuẩn WHO 2010 Đại học Y Phạm Ngọc Thạch | Ngày 23.24.25 tháng 9 năm 2010 |
PHIẾU ĐĂNG KÝ
Vui lòng đính kèm theo Giấy giới thiệu của nơi làm việc và Lý lịch khoa học
Họ tên: ____________________________________________________________________________
Đơn vị công tác (ghi rõ khoa phòng): ____________________________________________________
Học vị (bằng cấp cao nhất): ____________________________________________________________
Điện thoại liên lạc: ___________________________________________________________________
Nhận thư mời: Tại văn phòng HOSREM__________________________________________________
Tại địa chỉ (ghi rõ) ______________________________________________________
E-mail: ____________________________________________________________________________
Tôi xác nhận là hội viên HOSREM, thẻ hội viên còn giá trị đến ________________________________
Người đăng ký
(ký và ghi rõ họ tên)
Khi hoàn tất, vui lòng fax về số (08) 3920 8788.
Hạn chót nhận đăng ký trước qua fax, e-mail và điện thoại: 3-9-2010
Hạn chót đóng phí: 13-9-2010
LÝ LỊCH KHOA HỌC
Hướng dẫn cách ghi: xóa những chữ in nghiêng và điền vào các nội dung cần thiết.
Họ tên |
Ghi đầy đủ họ tên, in hoa |
|
Đơn vị công tác hiện tại |
Ghi rõ khoa phòng công tác, và chức vụ (nếu có) |
|
|
|
|
Quá trình học tập và bằng cấp chuyên môn |
||
<Năm bắt đầu> - <Năm kết thúc> |
Tên bằng cấp đạt được - Nơi cấp |
|
<Năm bắt đầu> - <Năm kết thúc> |
Tên bằng cấp đạt được - Nơi cấp |
|
<Năm bắt đầu> - <Năm kết thúc> |
Tên bằng cấp đạt được - Nơi cấp |
|
Chứng chỉ và chứng nhận (các khóa ngắn hạn) |
||
<Thời gian bắt đầu> - <Thời gian kết thúc> |
Tên chứng chỉ đạt được - Nơi cấp |
|
<Thời gian bắt đầu> - <Thời gian kết thúc> |
Tên chứng chỉ đạt được - Nơi cấp |
|
Quá trình làm việc |
||
<Thời gian bắt đầu> - <Thời gian kết thúc> |
Vị trí công tác - Nơi công tác |
|
<Thời gian bắt đầu> - <Thời gian kết thúc> |
Vị trí công tác - Nơi công tác |
|
<Thời gian bắt đầu> - <Thời gian kết thúc> |
Vị trí công tác - Nơi công tác |
|
Bài đăng tạp chí, sách và báo cáo khoa học |
||
1. |
||
2. |
||
3. |
||
Các hoạt động chuyên môn khác |
||
1. |
||
2. |
Quinter Central Nha Trang, chiều thứ bảy 11.1.2025 (13:00 - 17:00)
Thành phố Hạ Long, Thứ Bảy ngày 22 . 3 . 2025
Thứ bảy ngày 22 . 02 . 2025
Sách ra mắt ngày 10 . 10 . 2024
Y học sinh sản 59 - Bệnh truyền nhiễm và thai kỳ
Y học sinh sản 58 - Thai kỳ và các bệnh lý nội tiết, chuyển ...