Hội Nội tiết sinh sản và Vô sinh TPHCM
HOSREM - Ho Chi Minh City Society for Reproductive Medicine

Tin tức
on Saturday 30-07-2011 1:52pm
Viết bởi: Administrator
Danh mục: Khóa đào tạo

Khóa tập huấn TINH DỊCH ĐỒ theo tiêu chuẩn WHO 2010 – lần thứ II

Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch  |  Ngày 08.09.10 tháng 09 năm 2011

 

THÔNG BÁO

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố quyển cẩm nang về xét nghiệm và xử lý tinh trùng người phiên bản V vào tháng 06/2010. Nhóm nghiên cứu về Vô sinh nam (MIG) thuộc HOSREM đã tổ chức hội thảo giới thiệu tài liệu này vào đầu tháng 07/2010. Sau đó, khóa tập huấn kỹ năng thực hiện Tinh dịch đồ theo tiêu chuẩn WHO 2010, dựa trên cẩm nang trên, cũng đã được MIG tổ chức cho 18 học viên đến từ các trung tâm, bệnh viện cả nước vào tháng 09/2010.

Để tiếp tục đáp ứng nhu cầu của nhiều cơ sở y tế trong cả nước về vấn đề này, HOSREM kết hợp với Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM tổ chức khóa tập huấn Tinh dịch đồ theo tiêu chuẩn WHO 2010 lần thứ hai. Mục tiêu của khóa tập huấn nhằm chuẩn hóa kỹ thuật đánh giá tinh dịch đồ theo hướng dẫn mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới (Cẩm nang phiên bản V - năm 2010). Thông tin chi tiết về chương trình được trình bày trong tài liệu đính kèm.

Đối tượng ưu tiên của khóa tập huấn là nhân viên y tế hàng ngày trực tiếp công tác trong các phòng xét nghiệm có triển khai các kỹ thuật chẩn đoán và điều trị vô sinh (cử nhân sinh học, kỹ thuật viên xét nghiệm, bác sĩ, dược sĩ…). Chương trình đào tạo, tiêu chuẩn tham dự và hướng dẫn đăng ký vui lòng xem tại website HOSREM (www.hosrem.org.vn).

Khóa tập huấn chú trọng vào kỹ năng thực hành, diễn ra trong 03 ngày (từ 08 đến 10-09-2011), tại Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM.

Ban Tổ chức mong rằng khóa tập huấn lần này tiếp tục đáp ứng nhu cầu và nhận được sự tham gia tích cực của các đồng nghiệp và các tổ chức cá nhân có liên quan trong lãnh vực này.

TPHCM, ngày 27 tháng 07 năm 2011

Ban Tổ chức

GS. BS. Nguyễn Thị Ngọc Phượng

Chủ tịch HOSREM

.

PGS. TS. BS. Nguyễn Tấn Bỉnh

Hiệu trưởng ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch


Khóa tập huấn TINH DỊCH ĐỒ theo tiêu chuẩn WHO 2010 – lần thứ II

Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch  |  Ngày 08.09.10 tháng 09 năm 2011

 

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

KỸ THUẬT TINH DỊCH ĐỒ (SEMEM ANALYSIS)

THEO TIÊU CHUẨN WHO 2010


Địa điểm và thời gian đào tạo

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

86/2 Thành Thái, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian: 03 ngày (từ 08/09/2011 đến 10/09/2011)

Mục tiêu đào tạo

  • Lý thuyết thực hành

o      Cách nhận dạng, đánh giá tỉ lệ di động của tinh trùng

o      Cách đánh giá mật độ tinh trùng

o      Cách nhuộm và đánh giá tỉ lệ sống của tinh trùng trong mẫu

o      Cách nhuộm và đánh giá tỉ lệ tinh trùng bình thường

o      Cách xử lý mẫu không có tinh trùng trong tinh dịch

  • Thực hành

o      Các khảo sát ban đầu

o      Đánh giá tỉ lệ di động của tinh trùng

o      Đánh giá mật độ tinh trùng

o      Đánh giá tỉ lệ sống của tinh trùng

o      Đánh giá hình dạng bình thường của tinh trùng

Nhóm Hướng dẫn:

  • Giảng viên chính:

ThS. BS. Hồ Mạnh Tường – HOSREM, IVFAS

ThS. BS. Đặng Quang Vinh – A.R.T. Consulting, IVF Vạn Hạnh

BS. Phùng Huy Tuân – A.R.T. Consulting, IVF Vạn Hạnh

  • Trợ giảng:

KTV. Nguyễn Thị Mai – A.R.T. Consulting, IVF Vạn Hạnh

KS. Nguyễn Ngọc Quỳnh – A.R.T. Consulting, IVF Vạn Hạnh

ThS. Lê Thụy Hồng Khả – A.R.T. Consulting, IVF Vạn Hạnh

CNSH. Nguyễn Thị Liên Thi – A.R.T. Consulting, IVF Vạn Hạnh

ThS. Nguyễn Thị Thu Lan – A.R.T. Consulting, IVFAS

KS. Huỳnh Gia Bảo – A.R.T. Consulting, IVFAS

Chương trình cụ thể

Ngày 1

Thời gian

Chương trình

Chi tiết

Sáng

08:00-11:30

1.   Lý thuyết thực tập Tinh dịch đồ (TDĐ) theo chuẩn WHO 2010

  • Chuyển giao tài liệu
  • Sơ lược lý thuyết kỹ thuật TDĐ
  • Thiết kế một phòng xét nghiệm TDĐ
  • Các sai số thường gặp trong TDĐ

Chiều

13:00-16:30

2.   Đánh giá đại thể và tỉ lệ di động của tinh trùng

  • Tập cách nhận dạng đại thể đối với một mẫu tinh dịch (đo độ ly giải, thể tích, độ nhớt, pH…)
  • Cách thức tạo 01 tiêu bản để thực hiện TDĐ
  • Tập nhận dạng các kiểu di động của tinh trùng
  • Tập sử dụng máy đếm tế bào bạch cầu


Ngày 2

Thời gian

Chương trình

Chi tiết

Sáng

08:00-11:30

3.   Quan sát cách thực hiện, đánh giá tỉ lệ sống và mật độ tinh trùng

  • Ôn tập các thao tác của bài trước
  • Thực tập việc nhuộm Eosin/Nigrosin
  • Nhận dạng tinh trùng sống và tinh trùng chết
  • Thực tập nhận dạng mật độ tinh trùng sơ khởi trên tiêu bản để tính tỉ lệ pha loãng
  • Thực tập cách đặt mẫu vào buồng đếm và đánh giá mật độ
  • Tập tính kết quả mật độ tinh trùng từ hệ số pha loãng

Chiều

13:00-16:30

4.   Quan sát cách nhuộm mẫu tinh trùng để đánh giá hình dạng

  • Ôn tập các thao tác của bài trước
  • Thực tập việc nhuộm PAP
  • Nhận dạng các kiểu hình dạng tinh trùng

Ngày 3

Thời gian

Chương trình

Chi tiết

Sáng

08:00-11:30

5.   Kiểm tra thực hành

  • Thực hiện đầy đủ các công đoạn của 01 ca TDĐ: đánh giá sơ khởi, mật độ, di động, tỉ lệ sống/chết, tỉ lệ hình dạng tinh trùng bình thường

Chiều

13:00-16:30

6.   Kiểm tra lý thuyết

7.   Phát giấy chứng nhận

  • Làm bài kiểm tra lý thuyết thực hành
  • Đánh giá của hướng dẫn viên
  • Giải đáp thắc mắc của học viên
  • Trao giấy chứng nhận



Khóa tập huấn TINH DỊCH ĐỒ theo tiêu chuẩn WHO 2010 – lần thứ II

Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch  |  Ngày 08.09.10 tháng 09 năm 2011

 

HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ

Văn phòng HOSREM là đơn vị duy nhất nhận đăng ký tuyển sinh cho khóa tập huấn này.

ĐỐI TƯỢNG ĐƯỢC ĐĂNG KÝ THAM DỰ

Hội viên HOSREM là: bác sĩ, dược sĩ, cử nhân sinh học, kỹ thuật viên… đang trực tiếp công tác trong phòng xét nghiệm triển khai các kỹ thuật thực hiện tinh dịch đồ.

Giấy chứng nhận khóa tập huấn do HOSREM và Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch cấp cho học viên sau khi hoàn tất yêu cầu hội thảo.


1. HOÀN TẤT THỦ TỤC ĐĂNG KÝ

Hồ sơ đăng ký thông tin gồm 03 loại giấy tờ:

(i)        Phiếu đăng ký theo mẫu

(ii)       Lý lịch khoa học của bản thân

(iii)     Giấy giới thiệu của nơi làm việc

Sau khi hoàn tất, vui lòng gửi theo một trong các kênh dưới đây:

  • E-mail: hosremhcm@yahoo.com.vn, hoặc hosrem@hosrem.vn tiêu đề “HT Tinh dich do 09/2011”
  • Fax phiếu đăng ký khóa tập huấn (đính kèm) về số (08) 3920 8788
  • Thư về văn phòng HOSREM: 84T/8 Trần Đình Xu, P.Cô Giang, Q.1, TPHCM

Hạn chót đăng ký thông tin: 08-08-2011.


2. VĂN PHÒNG HOSREM PHẢN HỒI

Trong vòng 03 ngày nhận được đăng ký, văn phòng HOSREM sẽ phản hồi về việc hồ sơ dự tuyển đã đầy đủ chưa. Ban Tổ chức sẽ ưu tiên lựa chọn học viên cho 20 người đầu tiên nộp đủ hồ sơ về văn phòng HOSREM.

Ngày 15-08-2011, Ban Tổ chức sẽ liên hệ với những người trúng tuyển khóa tập huấn này để mời đóng phí và hướng dẫn phương thức đóng phí.


3. ĐÓNG PHÍ

Phí khóa tập huấn: 1.800.000đ/ người/ khóa tập huấn 03 ngày.

Phí khóa tập huấn bao gồm tài liệu, tham dự học lý thuyết, trực tiếp thao tác thực hành dưới sự hướng dẫn của giảng viên, dụng cụ tiêu hao, tham dự kiểm tra cuối khóa tập huấn và cấp giấy chứng nhận nếu đạt yêu cầu khóa tập huấn.

Học viên tự túc chi phí đi lại và ăn ở.

Hạn chót đóng phí: 22-08-2011.

Sau khi nhận được phí khóa tập huấn, Ban Tổ chức sẽ xác nhận học viên chính thức qua e-mail hoặc điện thoại. Thông báo trúng tuyển sẽ được gửi đến học viên trước ngày khai giảng khóa tập huấn 07 ngày. Danh sách học viên chính thức được đăng tải trên www.hosrem.org.vn vào ngày 29-08-2011.

Học viên mang theo thông báo trúng tuyển đến làm thủ tục vào khóa tập huấn tại Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch vào 08 giờ ngày 08-09-2011.


Văn phòng HOSREM

84T/8 Trần Đình Xu, phường Cô Giang, quận 1, TPHCM | ĐT: (08) 3507 9308, 0933 456 620

Fax: (08) 3920 8788 | E-mail: hosremhcm@yahoo.com.vn, hosrem@hosrem.vn | www.hosrem.org.vn

Giờ tiếp hội viên: thứ hai đến thứ sáu, 08g00-11g30 và 13g30-17g00.

Nghỉ thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ.



Khóa tập huấn TINH DỊCH ĐỒ theo tiêu chuẩn WHO 2010 – lần thứ II

Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch  |  Ngày 08.09.10 tháng 09 năm 2011

 

PHIẾU ĐĂNG KÝ

Vui lòng đính kèm theo Giấy giới thiệu của nơi làm việc và Lý lịch khoa học

Họ tên:  ___________________________________________________________________

Đơn vị công tác (ghi rõ khoa phòng): ____________________________________________

Học vị (bằng cấp cao nhất): ___________________________________________________

Điện thoại liên lạc: __________________________________________________________

Nhận thư mời:

º  Tại văn phòng HOSREM____________________________________________

º  Tại địa chỉ (ghi rõ) ________________________________________________

E-mail (quan trọng): _________________________________________________________

Người đăng ký

(ký và ghi rõ họ tên)

Khi hoàn tất, vui lòng fax về số (08) 3920 8788.

Hạn chót nhận đăng ký thông tin: 08-08-2011

Hạn chót đóng phí: 22-08-2011

 

LÝ LỊCH KHOA HỌC

Hướng dẫn cách ghi: xóa những chữ in nghiêng và điền vào các nội dung cần thiết.

Họ tên

Ghi đầy đủ họ tên, in hoa

Đơn vị công tác hiện tại

Ghi rõ khoa phòng công tác, và chức vụ (nếu có)

E-mail

Quá trình học tập và bằng cấp chuyên môn

Ÿ <Năm bắt đầu> - <Năm kết thúc>

Tên bằng cấp đạt được - Nơi cấp

Ÿ <Năm bắt đầu> - <Năm kết thúc>

Tên bằng cấp đạt được - Nơi cấp

Ÿ <Năm bắt đầu> - <Năm kết thúc>

Tên bằng cấp đạt được - Nơi cấp

Chứng chỉ và chứng nhận (các khóa ngắn hạn)

Ÿ <Thời gian bắt đầu> - <Thời gian kết thúc>

Tên chứng chỉ đạt được - Nơi cấp

Ÿ <Thời gian bắt đầu> - <Thời gian kết thúc>

Tên chứng chỉ đạt được - Nơi cấp

Quá trình làm việc

Ÿ <Thời gian bắt đầu> - <Thời gian kết thúc>

Vị trí công tác - Nơi công tác

Ÿ <Thời gian bắt đầu> - <Thời gian kết thúc>

Vị trí công tác - Nơi công tác

Ÿ <Thời gian bắt đầu> - <Thời gian kết thúc>

Vị trí công tác - Nơi công tác

Bài đăng tạp chí, sách và báo cáo khoa học (nếu có)

1.

2.

3.

Các hoạt động chuyên môn khác

1.

2.

 



Từ khóa:
Các tin khác cùng chuyên mục:
Thông tin đào tạo - Ngày đăng: 11-09-2008
HOẠT ĐỘNG
LỊCH HỘI NGHỊ MỚI
Năm 2020

Thành phố Hạ Long, Thứ Bảy ngày 22 . 3 . 2025

Năm 2020

Thứ bảy ngày 22 . 02 . 2025

GIỚI THIỆU SÁCH MỚI

Y học sinh sản 59 - Bệnh truyền nhiễm và thai kỳ

Y học sinh sản 58 - Thai kỳ và các bệnh lý nội tiết, chuyển ...

Hội viên liên kết Bạch kim 2024
Hội viên liên kết Vàng 2024
Hội viên liên kết Bạc 2024
FACEBOOK