Khóa tập huấn TINH DỊCH ĐỒ theo tiêu chuẩn WHO 2010 – lần thứ II Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch | Ngày 08.09.10 tháng 09 năm 2011 |
THÔNG BÁO
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố quyển cẩm nang về xét nghiệm và xử lý tinh trùng người phiên bản V vào tháng 06/2010. Nhóm nghiên cứu về Vô sinh nam (MIG) thuộc HOSREM đã tổ chức hội thảo giới thiệu tài liệu này vào đầu tháng 07/2010. Sau đó, khóa tập huấn kỹ năng thực hiện Tinh dịch đồ theo tiêu chuẩn WHO 2010, dựa trên cẩm nang trên, cũng đã được MIG tổ chức cho 18 học viên đến từ các trung tâm, bệnh viện cả nước vào tháng 09/2010.
Để tiếp tục đáp ứng nhu cầu của nhiều cơ sở y tế trong cả nước về vấn đề này, HOSREM kết hợp với Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM tổ chức khóa tập huấn Tinh dịch đồ theo tiêu chuẩn WHO 2010 lần thứ hai. Mục tiêu của khóa tập huấn nhằm chuẩn hóa kỹ thuật đánh giá tinh dịch đồ theo hướng dẫn mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới (Cẩm nang phiên bản V - năm 2010). Thông tin chi tiết về chương trình được trình bày trong tài liệu đính kèm.
Đối tượng ưu tiên của khóa tập huấn là nhân viên y tế hàng ngày trực tiếp công tác trong các phòng xét nghiệm có triển khai các kỹ thuật chẩn đoán và điều trị vô sinh (cử nhân sinh học, kỹ thuật viên xét nghiệm, bác sĩ, dược sĩ…). Chương trình đào tạo, tiêu chuẩn tham dự và hướng dẫn đăng ký vui lòng xem tại website HOSREM (www.hosrem.org.vn).
Khóa tập huấn chú trọng vào kỹ năng thực hành, diễn ra trong 03 ngày (từ 08 đến 10-09-2011), tại Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM.
Ban Tổ chức mong rằng khóa tập huấn lần này tiếp tục đáp ứng nhu cầu và nhận được sự tham gia tích cực của các đồng nghiệp và các tổ chức cá nhân có liên quan trong lãnh vực này.
TPHCM, ngày 27 tháng 07 năm 2011
Ban Tổ chức GS. BS. Nguyễn Thị Ngọc Phượng Chủ tịch HOSREM |
. PGS. TS. BS. Nguyễn Tấn Bỉnh Hiệu trưởng ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch |
Khóa tập huấn TINH DỊCH ĐỒ theo tiêu chuẩn WHO 2010 – lần thứ II Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch | Ngày 08.09.10 tháng 09 năm 2011 |
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
KỸ THUẬT TINH DỊCH ĐỒ (SEMEM ANALYSIS)
THEO TIÊU CHUẨN WHO 2010
Địa điểm và thời gian đào tạo
Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch
86/2 Thành Thái, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
Thời gian: 03 ngày (từ 08/09/2011 đến 10/09/2011)
Mục tiêu đào tạo
- Lý thuyết thực hành
o Cách nhận dạng, đánh giá tỉ lệ di động của tinh trùng
o Cách đánh giá mật độ tinh trùng
o Cách nhuộm và đánh giá tỉ lệ sống của tinh trùng trong mẫu
o Cách nhuộm và đánh giá tỉ lệ tinh trùng bình thường
o Cách xử lý mẫu không có tinh trùng trong tinh dịch
- Thực hành
o Các khảo sát ban đầu
o Đánh giá tỉ lệ di động của tinh trùng
o Đánh giá mật độ tinh trùng
o Đánh giá tỉ lệ sống của tinh trùng
o Đánh giá hình dạng bình thường của tinh trùng
Nhóm Hướng dẫn:
- Giảng viên chính:
ThS. BS. Hồ Mạnh Tường – HOSREM, IVFAS
ThS. BS. Đặng Quang Vinh – A.R.T. Consulting, IVF Vạn Hạnh
BS. Phùng Huy Tuân – A.R.T. Consulting, IVF Vạn Hạnh
- Trợ giảng:
KTV. Nguyễn Thị Mai – A.R.T. Consulting, IVF Vạn Hạnh
KS. Nguyễn Ngọc Quỳnh – A.R.T. Consulting, IVF Vạn Hạnh
ThS. Lê Thụy Hồng Khả – A.R.T. Consulting, IVF Vạn Hạnh
CNSH. Nguyễn Thị Liên Thi – A.R.T. Consulting, IVF Vạn Hạnh
ThS. Nguyễn Thị Thu Lan – A.R.T. Consulting, IVFAS
KS. Huỳnh Gia Bảo – A.R.T. Consulting, IVFAS
Chương trình cụ thể
Ngày 1
Thời gian |
Chương trình |
Chi tiết |
Sáng 08:00-11:30 |
1. Lý thuyết thực tập Tinh dịch đồ (TDĐ) theo chuẩn WHO 2010 |
|
Chiều 13:00-16:30 |
2. Đánh giá đại thể và tỉ lệ di động của tinh trùng |
|
Ngày 2
Thời gian |
Chương trình |
Chi tiết |
Sáng 08:00-11:30 |
3. Quan sát cách thực hiện, đánh giá tỉ lệ sống và mật độ tinh trùng |
|
Chiều 13:00-16:30 |
4. Quan sát cách nhuộm mẫu tinh trùng để đánh giá hình dạng |
|
Ngày 3
Thời gian |
Chương trình |
Chi tiết |
Sáng 08:00-11:30 |
5. Kiểm tra thực hành |
|
Chiều 13:00-16:30 |
6. Kiểm tra lý thuyết 7. Phát giấy chứng nhận |
|
Khóa tập huấn TINH DỊCH ĐỒ theo tiêu chuẩn WHO 2010 – lần thứ II Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch | Ngày 08.09.10 tháng 09 năm 2011 |
HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ
Văn phòng HOSREM là đơn vị duy nhất nhận đăng ký tuyển sinh cho khóa tập huấn này.
ĐỐI TƯỢNG ĐƯỢC ĐĂNG KÝ THAM DỰ
Hội viên HOSREM là: bác sĩ, dược sĩ, cử nhân sinh học, kỹ thuật viên… đang trực tiếp công tác trong phòng xét nghiệm triển khai các kỹ thuật thực hiện tinh dịch đồ.
Giấy chứng nhận khóa tập huấn do HOSREM và Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch cấp cho học viên sau khi hoàn tất yêu cầu hội thảo.
1. HOÀN TẤT THỦ TỤC ĐĂNG KÝ
Hồ sơ đăng ký thông tin gồm 03 loại giấy tờ:
(i) Phiếu đăng ký theo mẫu
(ii) Lý lịch khoa học của bản thân
(iii) Giấy giới thiệu của nơi làm việc
Sau khi hoàn tất, vui lòng gửi theo một trong các kênh dưới đây:
- E-mail: [email protected], hoặc [email protected] tiêu đề “HT Tinh dich do 09/2011”
- Fax phiếu đăng ký khóa tập huấn (đính kèm) về số (08) 3920 8788
- Thư về văn phòng HOSREM: 84T/8 Trần Đình Xu, P.Cô Giang, Q.1, TPHCM
Hạn chót đăng ký thông tin: 08-08-2011.
2. VĂN PHÒNG HOSREM PHẢN HỒI
Trong vòng 03 ngày nhận được đăng ký, văn phòng HOSREM sẽ phản hồi về việc hồ sơ dự tuyển đã đầy đủ chưa. Ban Tổ chức sẽ ưu tiên lựa chọn học viên cho 20 người đầu tiên nộp đủ hồ sơ về văn phòng HOSREM.
Ngày 15-08-2011, Ban Tổ chức sẽ liên hệ với những người trúng tuyển khóa tập huấn này để mời đóng phí và hướng dẫn phương thức đóng phí.
3. ĐÓNG PHÍ
Phí khóa tập huấn: 1.800.000đ/ người/ khóa tập huấn 03 ngày.
Phí khóa tập huấn bao gồm tài liệu, tham dự học lý thuyết, trực tiếp thao tác thực hành dưới sự hướng dẫn của giảng viên, dụng cụ tiêu hao, tham dự kiểm tra cuối khóa tập huấn và cấp giấy chứng nhận nếu đạt yêu cầu khóa tập huấn.
Học viên tự túc chi phí đi lại và ăn ở.
Hạn chót đóng phí: 22-08-2011.
Sau khi nhận được phí khóa tập huấn, Ban Tổ chức sẽ xác nhận học viên chính thức qua e-mail hoặc điện thoại. Thông báo trúng tuyển sẽ được gửi đến học viên trước ngày khai giảng khóa tập huấn 07 ngày. Danh sách học viên chính thức được đăng tải trên www.hosrem.org.vn vào ngày 29-08-2011.
Học viên mang theo thông báo trúng tuyển đến làm thủ tục vào khóa tập huấn tại Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch vào 08 giờ ngày 08-09-2011.
Văn phòng HOSREM
84T/8 Trần Đình Xu, phường Cô Giang, quận 1, TPHCM | ĐT: (08) 3507 9308, 0933 456 620
Fax: (08) 3920 8788 | E-mail: [email protected], [email protected] | www.hosrem.org.vn
Giờ tiếp hội viên: thứ hai đến thứ sáu, 08g00-11g30 và 13g30-17g00.
Nghỉ thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ.
Khóa tập huấn TINH DỊCH ĐỒ theo tiêu chuẩn WHO 2010 – lần thứ II Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch | Ngày 08.09.10 tháng 09 năm 2011 |
PHIẾU ĐĂNG KÝ
Vui lòng đính kèm theo Giấy giới thiệu của nơi làm việc và Lý lịch khoa học
Họ tên: ___________________________________________________________________
Đơn vị công tác (ghi rõ khoa phòng): ____________________________________________
Học vị (bằng cấp cao nhất): ___________________________________________________
Điện thoại liên lạc: __________________________________________________________
Nhận thư mời:
º Tại văn phòng HOSREM____________________________________________
º Tại địa chỉ (ghi rõ) ________________________________________________
E-mail (quan trọng): _________________________________________________________
Người đăng ký
(ký và ghi rõ họ tên)
Khi hoàn tất, vui lòng fax về số (08) 3920 8788.
Hạn chót nhận đăng ký thông tin: 08-08-2011
Hạn chót đóng phí: 22-08-2011
LÝ LỊCH KHOA HỌC
Hướng dẫn cách ghi: xóa những chữ in nghiêng và điền vào các nội dung cần thiết.
Họ tên |
Ghi đầy đủ họ tên, in hoa |
|
Đơn vị công tác hiện tại |
Ghi rõ khoa phòng công tác, và chức vụ (nếu có) |
|
|
|
|
Quá trình học tập và bằng cấp chuyên môn |
||
<Năm bắt đầu> - <Năm kết thúc> |
Tên bằng cấp đạt được - Nơi cấp |
|
<Năm bắt đầu> - <Năm kết thúc> |
Tên bằng cấp đạt được - Nơi cấp |
|
<Năm bắt đầu> - <Năm kết thúc> |
Tên bằng cấp đạt được - Nơi cấp |
|
Chứng chỉ và chứng nhận (các khóa ngắn hạn) |
||
<Thời gian bắt đầu> - <Thời gian kết thúc> |
Tên chứng chỉ đạt được - Nơi cấp |
|
<Thời gian bắt đầu> - <Thời gian kết thúc> |
Tên chứng chỉ đạt được - Nơi cấp |
|
Quá trình làm việc |
||
<Thời gian bắt đầu> - <Thời gian kết thúc> |
Vị trí công tác - Nơi công tác |
|
<Thời gian bắt đầu> - <Thời gian kết thúc> |
Vị trí công tác - Nơi công tác |
|
<Thời gian bắt đầu> - <Thời gian kết thúc> |
Vị trí công tác - Nơi công tác |
|
Bài đăng tạp chí, sách và báo cáo khoa học (nếu có) |
||
1. |
||
2. |
||
3. |
||
Các hoạt động chuyên môn khác |
||
1. |
||
2. |
Thứ bảy ngày 22 . 02 . 2025
Windsor Plaza Hotel, Chủ Nhật ngày 15 . 12 . 2024
Windsor Plaza Hotel, Thứ Bảy 14.12 . 2024
Sách ra mắt ngày 10 . 10 . 2024
Y học sinh sản 59 - Bệnh truyền nhiễm và thai kỳ
Y học sinh sản 58 - Thai kỳ và các bệnh lý nội tiết, chuyển ...