KHÓA TẬP HUẤN TINH DỊCH ĐỒ THEO TIÊU CHUẨN WHO
THÔNG BÁO
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã công bố quyển cẩm nang về xét nghiệm và xử lý tinh trùng người phiên bản V vào tháng 06 năm 2010. Tiếp theo đó, khóa tập huấn kỹ năng thực hiện Tinh dịch đồ theo tiêu chuẩn WHO 2010, dựa trên cẩm nang trên, cũng đã được tổ chức nhiều lần cho học viên đến từ các trung tâm, bệnh viện cả nước.
Nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều cơ sở y tế trong cả nước về vấn đề này, HOSREM kết hợp với Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM tiếp tục tổ chức khóa tập huấn Tinh dịch đồ theo tiêu chuẩn WHO 2010 lần thứ năm. Mục tiêu của khóa tập huấn nhằm chuẩn hóa kỹ thuật đánh giá tinh dịch đồ theo hướng dẫn mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới (Cẩm nang phiên bản V - năm 2010). Thông tin chi tiết về chương trình được trình bày trong tài liệu đính kèm.
Đối tượng của khóa tập huấn là nhân viên y tế hàng ngày trực tiếp công tác trong các phòng xét nghiệm có triển khai các kỹ thuật chẩn đoán và điều trị vô sinh, ưu tiên cho đối tượng là cử nhân sinh học, kỹ thuật viên xét nghiệm. Chương trình đào tạo, tiêu chuẩn tham dự và hướng dẫn đăng ký vui lòng xem tại website HOSREM (www.hosrem.org.vn).
Khóa tập huấn chú trọng vào kỹ năng thực hành, diễn ra trong 03 ngày (từ 18 đến 20 tháng 7 năm 2013), tại Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM.
Ban Tổ chức mong rằng khóa tập huấn lần này tiếp tục đáp ứng nhu cầu và nhận được sự tham gia tích cực của các đồng nghiệp và các tổ chức cá nhân có liên quan trong lãnh vực này.
TPHCM, ngày 29 tháng 5 năm 2013
Ban Tổ chức GS. BS. Nguyễn Thị Ngọc Phượng Chủ tịch HOSREM |
PGS. TS. Nguyễn Thị Ngọc Dung Hiệu trưởng ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch |
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
Mục tiêu đào tạo
- Lý thuyết thực hành
° Cách nhận dạng, đánh giá tỉ lệ di động của tinh trùng
° Cách đánh giá mật độ tinh trùng
° Cách nhuộm và đánh giá tỉ lệ sống của tinh trùng trong mẫu
° Cách nhuộm và đánh giá tỉ lệ tinh trùng bình thường
° Cách xử lý mẫu không có tinh trùng trong tinh dịch
- Thực hành
° Các khảo sát ban đầu
° Đánh giá tỉ lệ di động của tinh trùng
° Đánh giá mật độ tinh trùng
° Đánh giá tỉ lệ sống của tinh trùng
° Đánh giá hình dạng bình thường của tinh trùng
Nhóm Hướng dẫn
- Giảng viên chính:
ThS. BS. Đặng Quang Vinh – CGRH, IVF Vạn Hạnh
KS. Nguyễn Thị Liên Thi – IVF Vạn Hạnh
KS. Huỳnh Gia Bảo – IVFAS
KTV. Nguyễn Thị Mai – IVF Vạn Hạnh
- Trợ giảng:
KS Trần Tú Cầm – IVF Vạn Hạnh
KS. Nguyễn Ngọc Yến Nhi – IVFAS
ThS. Dương Nguyễn Duy Tuyền – IVF Vạn Hạnh
KS. Lương Thiện Nghĩa – CGRH, IVFAS
KS. Võ Nguyên Thức – IVFAS
CHƯƠNG TRÌNH CỤ THỂ
Ngày 18.07.2013
Thời gian |
Chương trình |
Chi tiết |
Sáng 08:00-11:30 |
Lý thuyết thực tập |
|
Chiều 13:00-16:30 |
Đánh giá |
|
Ngày 19.7.2013
Thời gian |
Chương trình |
Chi tiết |
Sáng 08:00-11:30 |
Quan sát cách |
|
Chiều 13:00-16:30 |
Quan sát cách nhuộm mẫu tinh trùng |
|
Ngày 20.7.2013
Thời gian |
Chương trình |
Chi tiết |
Sáng 08:00-11:30 |
Kiểm tra thực hành |
|
Chiều 13:00-16:30 |
Kiểm tra lý thuyết Phát giấy chứng nhận |
|
HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ
Văn phòng HOSREM là đơn vị duy nhất nhận đăng ký tuyển sinh cho khóa tập huấn này.
ĐỐI TƯỢNG Hội viên HOSREM là: cử nhân sinh học, kỹ thuật viên labo, bác sĩ, dược sĩ,… đang trực tiếp công tác trong phòng xét nghiệm triển khai các kỹ thuật thực hiện tinh dịch đồ, khóa học ưu tiên cho đối tượng là cử nhân sinh học, kỹ thuật viên labo.
Giấy chứng nhận khóa tập huấn do HOSREM và Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch cấp cho học viên sau khi hoàn tất yêu cầu khóa tập huấn.
Học viên được tặng kèm cuốn “Cẩm nang của Tổ Chức Y Tế Thế Giới cho xét nghiệm chẩn đoán và xử lý tinh dịch người”, ấn bản lần V, năm 2010 do HOSREM tổ chức biên soạn và nhà xuất bản Y học xuất bản.
QUY TRÍNH ĐĂNG KÝ
1. Đăng ký
Hồ sơ đăng ký thông tin gồm 03 loại giấy tờ:
(i) Phiếu đăng ký theo mẫu
(ii) Lý lịch khoa học của bản thân theo mẫu
(iii) Giấy giới thiệu của nơi làm việc
Sau khi hoàn tất, vui lòng gửi theo một trong các kênh dưới đây:
- E-mail: hosrem@hosrem.vn tiêu đề “HT Tinh dich do 7-2013”
- Fax phiếu đăng ký khóa tập huấn (đính kèm) về số (08) 3920 8788
- Thư về văn phòng HOSREM: 301 Trần Hưng Đạo, P.Cô Giang, Q.1, TPHCM
Hạn chót đăng ký thông tin: 1-7-2013.
Trong vòng 03 ngày nhận được đăng ký, văn phòng HOSREM sẽ phản hồi về việc hồ sơ dự tuyển đã đầy đủ chưa. Ban Tổ chức sẽ lựa chọn 20 người đầu tiên nộp đủ hồ sơ về văn phòng HOSREM, tuy nhiên sẽ ưu tiên cho đối tượng là kỹ thuật viên, cử nhân sinh học.
Ngày 4-7-2013, Ban Tổ chức sẽ liên hệ với những người trúng tuyển khóa tập huấn này để mời đóng phí và hướng dẫn phương thức đóng phí.
Vui lòng không đóng phí tham dự cho đến khi có kết quả xét tuyển, mọi trường hợp tự ý đóng phí ban tổ chức sẽ không xem xét giải quyết những phát sinh (nếu có).
2. Đóng phí Phí khóa tập huấn: 2.500.000đ/ người/ khóa tập huấn 03 ngày.
Phí khóa tập huấn bao gồm tài liệu, tham dự học lý thuyết, trực tiếp thao tác thực hành dưới sự hướng dẫn của giảng viên, dụng cụ tiêu hao, tham dự kiểm tra cuối khóa tập huấn và cấp giấy chứng nhận nếu đạt yêu cầu khóa tập huấn.
Học viên tự túc chi phí đi lại và ăn ở.
Hạn chót đóng phí: 10-7-2013.
Sau khi nhận được phí khóa tập huấn, Ban Tổ chức sẽ xác nhận học viên chính thức qua e-mail hoặc điện thoại. Thông báo trúng tuyển sẽ được gửi đến học viên trước ngày khai giảng khóa tập huấn 07 ngày. Danh sách học viên chính thức được đăng tải trên www.hosrem.org.vn vào ngày 05-7-2013.
Học viên mang theo thông báo trúng tuyển đến làm thủ tục vào khóa tập huấn tại Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch vào 08 giờ ngày 18-7-2013.
PHIẾU ĐĂNG KÝ
Vui lòng đính kèm theo Giấy giới thiệu của nơi làm việc và Lý lịch khoa học
Họ tên: ____________________________________________________________________
Đơn vị công tác (ghi rõ khoa phòng): _____________________________________________
Học vị (bằng cấp cao nhất): ____________________________________________________
Điện thoại liên lạc: ___________________________________________________________
Nhận thư mời:
• Tại văn phòng HOSREM
• Tại địa chỉ (ghi rõ) ______________________________________________________
E-mail (quan trọng): __________________________________________________________
Người đăng ký
(ký và ghi rõ họ tên)
Hạn chót nhận đăng ký thông tin: 1-7-2013
Hạn chót đóng phí: 10-7-2013
Văn phòng HOSREM
301 Trần Hưng Đạo, P.Cô Giang, Q.1, TP.HCM | ĐT: (08) 3507 9308, 0933 456 620
Fax: (08) 3920 8788 | E-mail: hosrem@hosrem.vn | www.hosrem.org.vn
Giờ tiếp hội viên: thứ hai đến thứ sáu, 08g00-11g30 và 13g30-17g00.
Nghỉ thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ.
LÝ LỊCH KHOA HỌC
Họ tên |
Ghi đầy đủ họ tên, in hoa |
||
Đơn vị công tác hiện tại |
Ghi rõ khoa phòng công tác, và chức vụ (nếu có) |
||
|
|
||
Quá trình học tập và bằng cấp chuyên môn |
|||
<Năm bắt đầu> - <Năm kết thúc> |
Tên bằng cấp đạt được - Nơi cấp |
||
<Năm bắt đầu> - <Năm kết thúc> |
Tên bằng cấp đạt được - Nơi cấp |
||
<Năm bắt đầu> - <Năm kết thúc> |
Tên bằng cấp đạt được - Nơi cấp |
||
Chứng chỉ và chứng nhận (các khóa ngắn hạn) |
|||
<Thời gian bắt đầu> - <Thời gian kết thúc> |
Tên chứng chỉ đạt được - Nơi cấp |
||
<Thời gian bắt đầu> - <Thời gian kết thúc> |
Tên chứng chỉ đạt được - Nơi cấp |
||
Quá trình làm việc |
|||
<Thời gian bắt đầu> - <Thời gian kết thúc> |
Vị trí công tác - Nơi công tác |
||
<Thời gian bắt đầu> - <Thời gian kết thúc> |
Vị trí công tác - Nơi công tác |
||
<Thời gian bắt đầu> - <Thời gian kết thúc> |
Vị trí công tác - Nơi công tác |
||
Bài đăng tạp chí, sách và báo cáo khoa học (nếu có) |
|||
1. |
|||
2. |
|||
3. |
|||
Các hoạt động chuyên môn khác |
|||
1. |
|||
2. |
Quinter Central Nha Trang, chiều thứ bảy 11.1.2025 (13:00 - 17:00)
Thành phố Hạ Long, Thứ Bảy ngày 22 . 3 . 2025
Thứ bảy ngày 22 . 02 . 2025
Sách ra mắt ngày 10 . 10 . 2024
Y học sinh sản 59 - Bệnh truyền nhiễm và thai kỳ
Y học sinh sản 58 - Thai kỳ và các bệnh lý nội tiết, chuyển ...